วันนี้ขออนุญาตนำประเด็นเกี่ยวกับการปรับเงินชดเชย เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 67 มาฝากครับ
.
ผมจึงได้ทำตัวอย่าง กรณีที่ มีผู้ได้รับการเลื่อนสูงขึ้นหลังวันที่ 1 พ.ค. 67 แต่ก่อนที่จะมีประกาศบังคับใช้
โดยเป็นขั้นตอนดำเนินการที่จะต้องปฏิบัติ ดังนี้
1. ออกคำสั่งปรับเงินเดือนชดเชย (ตามสถานะ ณ วันที่ 1 พ.ค. 67)
2. แก้ไขคำสั่งแต่งตั้งสูงขึ้น ในส่วนของเงินเดือนที่ได้รับผลกระทบจากการปรับชดเชยตามข้อ 1
3. แก้ไขคำสั่งอื่นๆที่กำหนดเกี่ยวกับเงินเดือน
4. คิดตกเบิกให้กับผู้สิทธิ
.
ดังนั้น ขอฝากพวกเราตรวจสอบดูว่า องค์กรปครองส่วนท้องถิ่นใด ที่มีข้าราชการในสังกัดเลื่อนระดับสูงขึ้น และมีคำสั่งปรับเงินเดือนชดเชยภายหลัง ได้ดำเนินการถูกต้องหรือไม่ และหากดำเนินการไม่ถูกต้องจะต้องดำเนินการแก้ไขคำสั่งให้ถูกต้องต่อไป
เครดิต
.
ดร.วุฒิวิชญ์ ราชมณี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น